Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

VMC ra mắt xe Mazda 3

Hôm qua, liên doanh sản xuất ôtô Hoà Bình (VMC) đã trình làng sản phẩm mới Mazda 3. Với 6 màu để lựa chọn, động cơ 1,6 lít, Mazda 3 trang bị số sàn có giá là 29.800 USD, còn xe mang số tự động là 30.800 USD.

VMC ra mat xe Mazda 3

VMC ra mat xe Mazda 3

Xe Mazda 3. Ảnh: Anh Tuấn

Mazda 3 được độc giả của tạp chí Autoweek bình chọn là xe kinh tế nhất nước Mỹ năm 2004. Cùng thời điểm này năm ngoái, VMC đã cho ra mắt Mazda 6, một chiếc xe khá được ưa chuộng tại thị trường nội địa.

Mazda 3 đã xuất hiện ở nhiều thị trường khác nhau như Bắc Mỹ, châu Âu, Australia và Nhật Bản. Tại những khu vực trên, xe Mazda 3 luôn được ra mắt kèm theo phiên bản 5 cửa. Tại Việt Nam, VMC chỉ giới thiệu mẫu xe 4 cửa. Nhưng khách hàng có thể lựa chọn tới 6 màu sắc khác nhau, đặc biệt màu vàng sáng rất hợp với kiểu dáng thể thao. Thoạt nhìn xe có vẻ hơi ngắn nhưng thực chất Madza 3 dài 4.490 mm, tức là hơn chiếc Mazda 3 23 tới 135 mm. Kiểu dáng khoẻ khoắn, đối tượng khách hàng mà chiếc xe hướng tới là những người sớm thành đạt.

Theo VMC, điểm nổi bật của xe Mazda 3 là kết cấu thân xe có độ cứng cao, chống xoắn và chống uốn cong. Giải pháp an toàn thụ động này giúp phân tán xung lực ở mọi tình huống va chạm nhằm chống thân xe bị biến dạng, bảo vệ khoang hành khách.

Động cơ xe là loại DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van. VMC cho biết, động cơ này vừa tiết kiệm nhiên liệu lại rất thân thiện với môi trường nhờ lượng khí thải thấp. Tuy vậy, dung tích 1,6 lít khiến xe không thật sự là một chiếc xe thể thao đúng nghĩa.

X.O.

Việt Báo (Theo_VnExpress.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét