Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Mazda 3, sự lựa chọn thông minh trong phân khúc xe hạng C

Trong phân khúc xe hạng C sedan hiện nay nổi tiếng là Altis, Mazda 3, Civic, Focus.

Sedan từ trước đến nay luôn là phân khúc xe được khách hàng lựa chọn nhiều nhất, lợi thế của phân khúc này là động cơ vừa, khoảng 1.5L và 1.6L, tiết kiệm nhiên liệu, kích thước vừa phải linh động trên phố, mức giá cũng vừa tầm khoảng 700 - 750 triệu đồng. Trong phân khúc xe hạng C sedan hiện nay nổi tiếng là  Altis, Mazda 3, Civic, Focus.

So với các dòng xe trên, Mazda 3 có giá 694 triệu đồng cho phiên bản số sàn và 714 triệu đồng cho phiên bản số tự động, chênh nhau gần 100 triệu, nhưng sở hữu nhiều tính năng nổi bật như: Hệ thống trợ lực lái thủy lực điện, hệ thống treo sau dạng đa liên kết thường chỉ được trang bị trên các dòng xe cao cấp. Với nhiều thế mạnh về thương hiệu, chất lượng, nhiều tính năng, cảm giác lái tốt, Mazda 3 luôn nằm trong top 4 mẫu xe thuộc phân khúc hạng C sedan bán chạy nhất theo kết quả  từ Vama hàng tháng.
Hiện nay, theo ghi nhận từ ý kiến khách hàng qua các cuộc lái thử xe, Vina Mazda đã trang bị thêm phụ kiện DVD tích hợp GPS, đèn LED cũng như bổ sung thêm nhiều màu mới như màu vàng ánh kim, đen. Việc cung cấp thêm màu mới này, Mazda 3 sẽ thu hút không chỉ là những đối tượng trẻ năng động mà còn là những khách hàng trung niên. Mazda 3 hiện đang là một trong những mẫu sedan bán chạy nhất của Vina Mazda trong thời gian vừa qua. Lũy kế doanh số bán trong 5 tháng 2013 Mazda 3 bán được gần 300 xe, chiếm 30% tổng lượt xe bán ra của Vina Mazda. Mẫu xe sedan Mazda 3  gây ấn tượng với phong cách thiết kế thể thao, năng động. Nổi bật nhất là phần thân xe với những đường cong nghệ thuật chạy dọc từ đầu cho đến đuôi xe. Với những đường nét thể thao, các gân dập nổi thể hiện sự cá tính và năng động. Nội thất thể hiện sự sang trọng, bên cạnh sự thuận tiện như: Máy tính hành trình, ghế da, điều hòa nhiệt độ tự động, hệ thống âm thanh DVD 6 loa tích hợp định vị GPS kết nối Bluetooth…

Mazda 3 sử dụng động cơ I4, 1.6L DOHC 16 vales, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Công suất cực đại là 77KW/6.000 rpm, mô-men xoắn cực đại là 144Nm/4000 rpm. Hệ thống an toàn bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, đai an toàn 3 điểm, hệ thống chống trộm, 2 túi khí phía trước, hệ thống tay lái trợ lực tích hợp điều chỉnh âm thanh…
Thương hiệu xe Mazda Nhật Bản xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2011 do công ty Vina Mazda phân phối và sản xuất. Chỉ sau 2 năm, Vina Mazda là công ty có sự tăng trưởng nhanh nhất. Kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm 2013, doanh số bán ra của Vina Mazda đạt cột mốc hơn 1.000 xe, vượt qua tổng doanh số của cả năm 2012 là 800 xe. Trong đó, mẫu xe Mazda 2, Mazda 3 và CX-5 là những mẫu xe bán nhiều nhất, chiếm 60% doanh số của Vina Mazda. Mazda 2 và Mazda 3 thuộc phân khúc B hatchback và C-class hiện đang tiếp tục tăng trưởng với sản lượng lần lượt 20% và 19%. Với dòng pick-up, BT-50 cho thấy sức hút khi tăng trưởng 100% so với tháng trước, và ngày càng thu hút khách hàng với lượng giao dịch đầu tháng 6 gần 50% so với doanh số tháng 5.

Thanh Trà
Theo SGGP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét